Triển lãm Vietnam Motor Show 2024 vẫn được diễn ra ở địa điểm quen thuộc là Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn - SECC quận 7.

Năm nay, triểm lãm Vietnam Motor Show 2024 được chia làm 3 khu vực trưng bày, gồm hai khu trong nhà ở Hội trường A và Hội trường B và khu ngoài trời. Hội trường A là khu vực dành cho các thương hiệu ô tô đã quá quen thuộc với thị trường Việt Nam như Honda, Toyota, Peugoet, Subaru, Isuzu. Các thương hiệu này đều mang đến triển lãm những mẫu xe mới nhất đã và đang được bán trên thị trường để giới thiệu đến khách tham quan.

Honda Icon e, mẫu xe máy điện dành cho học sinh sẽ được Honda tung ra thị trường trong thời gian tới.

Đặc biệt, hãng Honda còn mang đến triển lãm những dòng xe máy có kiểu dáng trẻ trung hoặc được thiết kế thêm các phụ kiện phục vụ cho mục đích giao nhận hàng hóa trong đô thị đông đúc. Đáng chú ý là mẫu xe máy điện Icon e được hãng thiết kế hướng đến nhóm người dùng là học sinh khi sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn và xinh xắn, được trang bị pin có dung lượng cho phép xe đi được 50 km với 1 lần sạc cùng khối động cơ điện cho phép xe chạy với tốc độ tối đa 40 km/h, tương đương với xe máy sử dụng động cơ 50cc.

Cyberster, mẫu xe thể thao 2 cửa của MG.

Trong khi đó, hội trường B là không gian của 3 thương hiệu xe đến từ Trung Quốc là MG, BYD và SKODA. MG cũng đã được người dùng Việt đón nhận với những mẫu xe có thiết kế sang trọng, tích hợp nhiều tính năng hiện đại và có mức giá dễ tiếp cận. Tại kỳ triển lãm này, MG không chỉ mang đến dòng xe flagshi là chiếc thể thao 2 cửa Cyberster mà còn mang đến một chiếc sedan điện MG4 Electric. Xe được trang bị động cơ điện 150KW cho hiệu suất vận hành tương đương 210 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 250 Nm, đi kèm là khối pin 64 kwh giúp xe đi được tối đa trên lý thuyết là 450 km với một lần sạc.

 

Với những khách tham quan đang muốn sở hữu một chiếc ô tô điện thì không gian của hãng BYD sẽ là khu vực nên ghé tham quan. Tại đây, hãng xe điện đến từ Trung Quốc này đã trưng bày trọn vẹn các dòng sản phẩm đã và đang bán tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, thương hiệu SKODA khá mới mẻ với người dùng Việt cũng mang đến những mẫu xe có thiết kế ấn tượng của mình.

Mẫu mô-tô điện đến từ tương lai của Yamaha.

Ngoài ra, hội trường B còn có không gian trưng bày của các thương hiệu xe phân khối lớn như Hardley Davidson, Triump, Renegade và Yamaha. Cũng như Honda, Yamaha cũng mang đến triển lãm Vietnam Motor Show 2024 hai mẫu concept xe máy điện có thiết kế đến từ tương lại và mẫu xe máy điện đã bán trên thị trường Việt là Yamaha Neo. Xe được trang bị động cơ điện không chổi than có công suất 2,3 kW, đi kèm pin Lithium-ion 2 kW cho phép xe đi được 71 km với một lần sạc. Mẫu xe máy điện này còn được Yamaha thiết kế cho phép trang bị trên xe 2 cục pin giúp xe đi được quãng đường lên đến 144 km với 2 pin được sạc đầy.

Ảnh: FB Ngọc Trần.

Đương nhiên, khách tham quan cũng đừng bỏ qua các gian hàng của những đơn vị cung cấp phụ kiện, phụ gia dành cho xe máy lẫn ô tô, bởi ngoài chương trình giảm giá được áp dụng ngay tại triển lãm, khách tham quan còn được tư vấn các giải pháp trang trí phụ kiện hay giải pháp chăm sóc xe hiệu quả và tốt nhất. Điển hình như gian hàng của đơn vị PGI, một thương hiệu rất nổi tiếng ở mảng thiết bị nghe nhìn Hi-End, mang đến triển lãm giải pháp âm thanh dành cho ô tô với những bộ loa chất lượng đến từ JBL.

Có thể kể đến như loa di động BassPro Go sở hữu thiết kế nhỏ gọn nhưng mang đến chất lượng âm thanh tốt và uy lực, đủ để giúp cho những buổi cắm trại ngoài trời thêm phần sôi động. Chiếc loa này còn có thể biến thành loa subwoofer một cách nhanh chóng cho hệ thống loa bên trong ô tô chỉ với 1 sợi cáp âm thanh chuyên biệt được tặng kèm.

 

Trong khi đó, khu vực ngoài trời là nơi khách tham quan được lái thử các mẫu ô tô mới của Mitsubishi cùng những mẫu xe 2 bánh mới của Yahama với những địa hình đường chạy được sắp xếp hợp lý để khách tham quan có những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Triển lãm Vietnam Motor Show 2024 được diễn ra đến hết ngày 27/10/2024. Và với những gì đã và đang được diễn ra, triển lãm chắc chắn sẽ thu hút khá đông người dùng đến tham quan trong hai ngày cuối tuần 26 và 27/10.

Duy Khôi