Người sáng lập và Giám đốc điều hành NVIDIA Jensen Huang sẽ có bài phát biểu quan trọng từ Trung tâm SAP vào thứ Hai, ngày 18/3/2024, ngày khai mạc hội nghị thường niên GTC 2024 do NVIDIA tổ chức. 

Hội nghị GTC 2024 sẽ được NVIDIA tổ chức tại Trung tâm Hội nghị San Jose từ ngày 18 đến ngày 21/3/2024. Hội nghị có sự tham dự các nhà lãnh đạo AI và các công ty hàng đầu từ các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vận tải, dịch vụ tài chính, viễn thông và nông nghiệp dự kiến sẽ có hơn 300.000 người đăng ký tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Và trong ngày khai mạc hội nghị, CEO NVIDA Jensen Huang sẽ có bài phát biểu quan trọng, tiết lộ những đột phá mới trong lĩnh vực Điện toán tăng tốc, AI tạo sinh và Robot học. Bài phát biểu của ông sẽ được phát trực tuyến vào lúc 13h00 theo giờ Thái Bình (4h00 ngày 19/3/2024 theo giờ Việt Nam).

CEO NVIDA Jensen Huang.

Kể từ khi Huang lần đầu tiên nhấn mạnh đến công nghệ học máy (machine learning) trong bài phát biu quan trng tại GTC năm 2014, NVIDIA đã đi đầu trong cuộc cách mạng AI. Các nền tảng của công ty này đã đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ AI trên nhiều lĩnh vực, bao gồm mô hình ngôn ngữ lớn, sinh học, an ninh mạng, trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây, AI đàm thoại, hệ thống mạng, vật lý, robot và điện toán lượng tử, điện toán khoa học và điện toán biên.

Tại hội nghị GTC 2024, sẽ diễn 900 phiên thảo luận và hơn 300 nhà triển lãm sẽ giới thiệu cách các tổ chức triển khai nền tảng NVIDIA để đạt được những bước đột phá đáng chú ý trong các ngành: hàng không vũ trụ, nông nghiệp, ô tô và vận tải, dịch vụ đám mây, dịch vụ tài chính, y tế và khoa học đời sống, sản xuất, bán lẻ và viễn thông.

Ông Huang cho biết: “Generative AI (AI tạo sinh)  đã chuyển sang vị trí trung tâm khi các chính phủ, ngành công nghiệp và tổ chức ở khắp mọi nơi tìm cách khai thác khả năng biến đổi của nó,  GTC đã trở thành hội nghị AI quan trọng nhất thế giới vì toàn bộ hệ sinh thái đều có mặt để chia sẻ kiến thức và nâng cao công nghệ tiên tiến. Hãy tham gia cùng chúng tôi.

Các diễn giả đáng chú ý bao gồm:

- Brad Lightcap, giám đốc điều hành, OpenAI

- Sébastien Bubeck, phó chủ tịch, Microsoft GenAI

- Vincent Vanhoucke, nhà khoa học nổi tiếng và giám đốc cấp cao về robot, Google DeepMind

- Joelle Pineau, phó chủ tịch nghiên cứu AI, Meta

- Tiến sĩ Fei-Fei Li, giáo sư khoa học máy tính và đồng giám đốc HAI, Đại học Stanford

- Tiến sĩ Priscilla Chan, đồng sáng lập và đồng giám đốc điều hành, Sáng kiến Chan Zuckerberg

- Stefan Goebel, phó chủ tịch cấp cao, giám đốc nhân sự, kỹ thuật sản phẩm và người đứng đầu bộ phận quan hệ đối tác kỹ thuật chiến lược, SAP Labs

- Belinda Neal, giám đốc điều hành kỹ thuật cốt lõi và người đứng đầu quan hệ đối tác kỹ thuật, Goldman Sachs

- Moises Hernandez-Fernandez, phó chủ tịch trung tâm học máy xuất sắc, JPMorgan Chase

- Shan Jegatheeswaran, phó chủ tịch kiêm người đứng đầu toàn cầu của MedTech Digital, Johnson & Johnson

- Rodolphe Katra, phó chủ tịch AI, Medtronic

- Aaron Saunders, CTO, Boston Dynamics

Hơn 1.000 công ty và tổ chức nổi tiếng sẽ tham gia, bao gồm Adobe, Amazon, Amgen, Anthropic, Blackrock, Cohere, Databricks, Dell Technologies, Genentech, Getty Images, HPE, Hugging Face, Lockheed Martin, L'Oreal, Lowe's, Lucasfilm và ILM, Mercedes- Benz, Micron, Mistral AI, Netflix, Oracle, Pixar, Runway, Saudi Aramco, AI quy mô, ServiceNow, Siemens, Snowflake, Supermicro, Walt Disney Animation Studios và Zoox.

Một triển lãm đầy quy mô về AI, ô tô tự hành và robot

Từ AI tạo sinh đến robot và ô tô, những người tham dự GTC có thể tương tác với hàng chục bản demo hiện đại, trải nghiệm công nghệ xe tự hành mới nhất và khám phá cách AI tạo sinh sẽ tác động đến hầu hết mọi ngành.

Generative AI Pavilion sẽ mang đến một tác phẩm sắp đặt tương tác khổng lồ, đa giác quan của nghệ sĩ AI nổi tiếng thế giới Refik Anadol cũng như cho người xem tham quan bản demo của Cuebric, một công cụ AI sáng tạo dành cho các nhà làm phim từ Seyhan Lee.

Nhiều công ty về ô tô và robot hàng đầu thế giới sẽ trưng bày các phương tiện và máy tự hành thế hệ tiếp theo tại sự kiện này. Các phương tiện được trưng bày sẽ bao gồm Volvo EX90 mới, Mercedes-Benz Concept CLA Class, Polestar 3, WeRide Robobus và xe giao hàng tự động Nuro R3.

25 robot mang hình dáng con người và robot công nghiệp sẽ có mặt tại sàn triển lãm, từ các công ty bao gồm Agility Robotics, Boston Dynamics, Disney và Google DeepMind.

 

Nghiên cứu tập trung

Các nhà nghiên cứu AI hàng đầu sẽ tham gia hơn 200 phiên thảo luận, bao gồm cả hội thảo do ông Huang điều hành về Transforming AI (AI chuyển đổi) cùng tám tác giả của , một bài nghiên cứu chuyên đề về máy biến áp mang tên “Sự chú ý là tất cả những gì bạn cần”. Các điểm nổi bật nghiên cứu khác bao gồm:

Nhng hiu biết sâu sc t Nghiên cu ca NVIDIA - Trưởng khoa học gia NVIDIA - Bill Dally

- Trò chuyện cùng Christian Szegedy, nhà khoa học nghiên cứu và đồng sáng lập của xAI, và Bojan Tunguz, nhà khoa học dữ liệu tại NVIDIA, về lý lun da trên AI.

- Bài thuyết trình của Sébastien Bubeck, phó chủ tịch Microsoft GenAI, về li ha ca các mô hình nh hơn.

- Thảo luận về vic xây dng các tác nhân AI thc tế có kh năng suy luận và lp trình trên quy mô ln của Kanjun Qiu, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Imbue, và Bryan Catanzaro, phó chủ tịch nghiên cứu học sâu ứng dụng tại NVIDIA.

- Cuộc trò chuyện v tương lai ca các mô hình nn tng với Percy Liang, phó giáo sư kiêm giám đốc Trung tâm Nghiên cứu về Mô hình Nền tảng tại Đại học Stanford và đồng sáng lập của Together AI, và Jim Fan, nhà khoa học nghiên cứu tại NVIDIA.

Cơ hội học tập và phát triển

Hội nghị GTC còn mang đến nhiều cơ hội học tập và phát triển phong phú cho các chuyên gia hướng nghiệp, nhà hoạch định chính sách, nhà giáo dục và sinh viên.

Các nhà hoạch định chính sách có thể tham gia thảo luận về những thách thức của quy định AI với các đại diện từ Quốc hội Hoa Kỳ, Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia, Liên minh Châu Âu và NVIDIA.

Người tham dự có thể chọn trong số 20 hi tho k thut thc hành, kéo dài c ngày, có người hướng dn, cũng như nhiều hi tho trc tuyến sẽ được tổ chức ở các múi giờ EMEA và APAC.

Lần đầu tiên tại GTC, người tham gia có thể nhận được chng ch chuyên môn về AI sáng tạo. Hơn 40 phòng thí nghiệm đào tạo tại chỗ miễn phí được bao gồm trong gói “Hi ngh + Đào tạo” GTC.

Để hỗ trợ thêm cho AI trong học viện, sẽ có một tập hợp các phiên được tuyển chọn để giúp các nhà giáo dc tích hp công ngh NVIDIA vào lớp học và khóa học. Tìm hiểu thêm về các cơ hội đào tạo trên trang web s kin.

Cơ hội cho người khởi nghiệp

NVIDIA Inception, một chương trình toàn cầu được thiết kế để nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp tiên tiến với hơn 18.000 thành viên, sẽ tổ chức một gian hàng tương tác giới thiệu các bản demo của hàng chục công ty khởi nghiệp. Hơn 150 thành viên Inception sẽ tham gia GTC thông qua các buổi triển lãm, thuyết trình, quảng cáo chiêu hàng và hơn thế nữa.

Các buổi dành cho người khởi nghiệp bao gồm:

Nhng bí mt AI mà tôi ước mình được biết

Xây dng công c cho thế gii k thut s: Các công ty khi nghip tiên phong OpenUSD và Generative AI

Chiến lược toàn cu: Khi nghiệp, đầu tư mo him và gii pháp biến đổi khí hu

Các phiên riêng biệt dành cho cộng đồng đầu tư mạo hiểm sẽ được cung cấp thông qua chương trình NVIDIA VC Alliance, bao gồm ngày AI dành cho các VC và phiên giới thiệu ngược, trong đó các VC sẽ mời các công ty khởi nghiệp tham gia danh mục đầu tư của họ.

Tùng Nguyễn