Với chủ đề "Kết nối AI" của kỳ triển lãm công nghệ thường niên COMPUTEX 2024 sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 tới đây, ông Pat Gelsinger, CEO của Tập đoàn Intel, sẽ chia sẻ về những công nghệ, các dòng sản phẩm mới được Intel phát triển để mang AI đến với mọi nơi thông qua các công nghệ nền tảng, các giải pháp bảo mật và hệ sinh thái mã nguồn mở.

Cụ thể, ông Gelsinger sẽ giới thiệu hệ sinh thái AI của Intel bao gồm thế hệ bộ xử lý Intel Xeon, Intel® Gaudi® và  dòng vi xử lý Intel® Core™ Ultra được Intel phát triển tối ưu cho các tác vụ AI, mở ra những khả năng mới trong trung tâm dữ liệu và đám mây, và trên các ứng dụng mạng và đỉnh cao trên toàn thế giới, cũng như cách nó mở đầu cho thời đại của PC AI, biến đổi tương lai của sản xuất và sáng tạo.

 

CEO Intel cũng sẽ thảo luận về cách bộ vi xử lý Intel Xeon mang lại hiệu suất xuất sắc trên mỗi watt điện năng tiêu thụ, giải phóng khả năng máy chủ cho nhiều nhiệm vụ AI hơn trong khi cung cấp hiệu suất chi phí tổng cộng (TCO) và lợi ích bền vững tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, triển lãm COMPUTEX 2024 cũng diễn ra một loạt các bài diễn thuyết chính với sự tham gia của các công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp công nghệ toàn cầu để phân tích các đổi mới công nghệ chính. Các diễn giả đến từ AMD, Qualcomm, MediaTek, NXP, Supermicro và Delta cũng cũng sẽ chia sẻ tầm nhìn của họ về tương lai của hệ sinh thái AI một cách tổng thể.

COMPUTEX 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 4 - 7/6/2024 tại Trung tâm Triển lãm Nangang Hội trường 1 và 2. Chủ đề của triển lãm năm nay sẽ là "Kết nối AI," bao gồm sáu chủ đề chính: tính toán AI, kết nối tiên tiến, tương lai di động, thực tế chân thực, bền vững và đổi mới. Triển lãm dự kiến có sự tham gia của 1.500 nhà triển lãm trưng bày tại 4.500 gian hàng. Thông tin chi tiết xem thêm tại www.computextaipei.com.tw.

Tùng Nguyễn