Cuộc thi Design Thinking Camp 2022 chính thức khởi tranh từ ngày 15/8/2022. Và sau gần 2 tháng tranh tài, cuộc thi start-up đổi mới sáng tạo dành cho giới trẻ đã chính thức khép lại với vòng chung kết được diễn ra vào ngày 14/10/2022 tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

    Dù còn non trẻ so với rất nhiều cuộc thi start-up đã được diễn ra tại Việt Nam, cuộc thi Design Thinking Camp 2022 đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình từ các mentor là những giảng viên đại học, Founder tại các công ty đã ứng dụng thành công mô hình Design Thinking vào thực tế và các đơn vị start up, các bạn sinh viên trên nhiều tỉnh thành trong cả nước.

    Đội Gof - Green Organic Fertilize đã xuất sắc giành chiến thắng tại cuộc thị Design Thinking Camp 2022 với dự án 'xanh' Vỏ trái cây – phân hữu cơ compost.

    Đáng chú ý trong lần đầu tiên được tổ chức, Design Thinking Camp 2022 đã nhận được rất nhiều bài thi chất lượng với các dự án hấp dẫn từ các đội thi. Nổi bật nhất là Top 7 dự án lọt vào vòng Chung kết, gồm: dự án  Algae Skin Care Mask (đội Algae); dự án Thực phẩm chức năng hỗ trợ và phòng chống “Sương Mù Não” (đội Brocvia); dự án Gối Thảo Dược HBO (công ty Sắc Mộc Tinh); dự án Xây dựng công thức bom tắm dược liệu chăm sóc cơ thể đa năng (đội Glenda); dự án Vỏ trái cây – phân hữu cơ compost (đội Gof - Green Organic Fertilize); Nghiên cứu tiềm năng và ứng dụng Vỏ Trái cam sau khi lấy nước trong sản xuất tinh dầu và phân bón organic (đội Q Organic).

    Các dự án và đề tài tham gia cuộc thi đều thuyết phục ban giám khảo của cuộc thi bằng tính phong phú, thực tiễn, bắt kịp nhu cầu cấp thiết của cộng đồng; tính đổi mới sáng tạo, hiệu quả trong các giải pháp… Các ý tưởng đều được ban giám khảo đánh giá cao có tính ứng dụng trong thực tiễn, đặc biệt tất cả các đội thi đều áp dụng mô hình Design Thinking vào hành trình khởi nghiệp cũng như cuộc sống của mình.

    Sau phần tranh tài gay cấn với những màn thuyền trình ấn tượng, đội Gof - Green Organic Fertilize với dự án Vỏ trái cây – phân hữu cơ compost đã giành được giải Quán quân của cuộc thi Design Thinking Camp 2022. Giải Á quân thuộc về các đội: Algae với dự án Algae Skin Care Mask, Brocvia với dự án Thực phẩm chức năng hỗ trợ và phòng chống “Sương Mù Não”.

    Cuộc thi còn trao các giải Quý quân cho công ty TNHH Thương Mại Q Green với dự án Nghiên cứu tiềm năng và ứng dụng Vỏ Trái cam sau khi lấy nước trong sản xuất tinh dầu và phân bón, công ty Sắc Mộc Tinh với dự án Gối Thảo Dược HBO, đội Glenda với dự án Xây dựng công thức bom tắm dược liệu chăm sóc cơ thể đa năng và đội Tia Bio với dự án Phân bón hữu cơ từ ruồi lính đen Một lần nữa.

    Desìgn Thinking Camp 2022 có sự đồng hành của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cùng các nhà tài trợ truyền thông và hiện kim gồm:

    - Bảo trợ truyền thông: công ty M Holdings, công ty TNHH ALA NGUYỄN và Dự án truyền thông xã hội số Vis.podcast.

    - Tài trợ 10 triệu đồng: anh Nguyễn Hoài Vũ – Viện Đào tạo và Phát triển Kinh tế, chị Trần Thị Hữu Ái – Công ty Cổ phần Flower Market Place (FMP), chị Trần Thị Ngọc Hạnh – Công ty TNHH Xây dựng Mỹ thuật Môi trường Việt Anh, anh Lê Nguyên Thủy – Công ty TNHH Việt Y và CLB Golf Bách Khoa.

    - Tài trợ 5 triệu đồng: chị Nguyễn Thị Ngọc Đỉnh – Công ty Cổ phần Đỉnh Vàng Computer.

    - Tài trợ cơ sở vật chất và 5 triệu đồng: anh Hứa Phú Doãn – Công ty TMDV Tân Việt Mỹ - Phó Chủ tịch Hiệp hội tái chế chất thải.

    Tiến Tùng