Ngày hội đi bộ "5000 Bước chân hạnh phúc" được tổ chức bởi Salt Cancer Initiative (SCI) – một tổ chức tiên phong trong việc nâng cao nhận thức về ung thư, phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel nhân tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú và kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Chương trình dự kiến diễn ra vào sáng ngày 20/10/2024 tại Công viên khu đô thị LePARC by Gamuda, Hà Nội.

    Sau 8 năm hoạt động tích cực, SCI đã tạo dựng được nhiều sự kiện nổi bật, trở thành một điểm sáng trong việc thúc đẩy tinh thần sống tích cực và lạc quan cho bệnh nhân ung thư. Ngày hội “5000 Bước chân hạnh phúc” năm nay không chỉ là một sự kiện đi bộ thông thường, mà còn là dịp để gần 2.000 bệnh nhân ung thư, người thân và cộng đồng cùng nhau chia sẻ, hỗ trợ và lan tỏa thông điệp “Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình”.

     

    Với quãng đường 5.000 bước chân, tương đương 3 - 4 km, sự kiện mang đến trải nghiệm tượng trưng cho hành trình dài mà mỗi bệnh nhân ung thư phải vượt qua. Đây là cơ hội để mỗi người tham gia không chỉ cảm nhận được sự chia sẻ, mà còn khơi gợi niềm hy vọng, nghị lực sống mạnh mẽ từ chính những bước chân của mình. Điểm nhấn của sự kiện là sự tham gia của nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng như Hoa hậu Hoà Bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân, vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, tạo thêm sức hút và động lực cho chương trình.

    Ngoài hoạt động đi bộ, sự kiện còn tổ chức chuỗi hoạt động phong phú khác như triển lãm ảnh “Happy K”, workshop dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư, và hoạt động cắm hoa “K-Blooming”. Với chủ đề “Happy K”, SCI mong muốn thay đổi góc nhìn của cộng đồng về bệnh ung thư – một căn bệnh thường bị gắn với cảm giác tiêu cực. Thay vào đó, “Happy K” là một biểu tượng của sự kiên cường, khỏe mạnh, và kết nối.

    Ngày hội không chỉ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn là cơ hội để các bệnh nhân ung thư và cộng đồng cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ, truyền cảm hứng và hy vọng cho tất cả mọi người.

    LadyGoGo