Thời gian triển lãm và đấu giá: 5-15/12/2018 tại Chi Art Space.

     

    GIỚI THIỆU CÁC TÁC PHẨM TRIỂN LÃM VÀ ĐẤU GIÁ NUDE:

     

    No1.

    Tác phẩm: Thanh xuân
    Kích thước: 90x90cm (sáng tác năm 2018)
    Chất liệu: Sơn dầu
    Họa sĩ: Đặng Thị Thu An
    Giá khởi điểm: 15 triệu đồng

    Giá bán: 25 triệu đồng

    Họa sĩ Đặng Thị Thu An sinh năm 1983 tại Đồng Hới, Quảng Bình. Cô tốt nghiệp Khoa Sư phạm Mỹ thuật trường Đại học Nghệ thuật Huế và cao học chuyên ngành Nghệ thuật thị giác tại Đại học Mahasarakham, Thái Lan (2012). Với bút pháp mơ màng ma mị trong một không gian hư thực, cô đã thành công lớn với triển lãm cá nhân Giao cảm (2013) và nhiều triển lãm nhóm, triển lãm chung khác như Men đàn bà (2017).


    Và hiện cô vẫn không ngừng đổi mới bản thân bằng các sáng tác gai góc hơn, đanh đá hơn thể hiện rõ quan điểm “vẽ là cuộc dạo chơi và tìm kiếm, làm mới, làm rõ cảm xúc trong mớ hỗn độn ký ức và nội tâm của người họa sĩ”.

    Chia sẻ về tác phẩm Thanh xuân, họa sĩ Đặng Thị Thu An cho biết: "Khi vẽ bức này tôi lấy cảm hứng giữa thời khắc năm cũ và năm mới, một chút níu kéo lại phảng phất trong ánh mắt cô gái nhưng đôi môi kịp nếm trọn vị hồng chát của ly rượu nồng vừa khi mai vàng đã bung nở. Cô gái vồn vã hồ hởi đón xuân mới. Một ý tứ rất riêng của tôi trong tác phẩm này là Tuổi thanh xuân là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn giữ, nhưng dẫu không giữ được niềm riêng đó người phụ nữ luôn hạnh phúc đón nhận những điều mới mẻ khác đó là sự thay đổi về cơ thể khi được làm vợ làm mẹ làm như tất yếu của bao người phụ nữ trên thế giới. Vậy nên tuổi thanh xuân là mãi mãi khi người phụ nữ biết yêu cơ thể..."

     

    Nữ họa sĩ cũng chia sẻ thêm về việc vẽ khỏa thân: "Ai cũng bảo rằng phụ nữ là sản phẩm của tạo hoá cái đẹp hoàn mỹ. Thế nên với quan niệm của tôi là vẽ khỏa thân cũng là một cách tôn vinh cái đẹp đó. Bản năng tính dục sẽ mất đi nếu để cho mọi nguời nhìn nhận và đánh giá cái đẹp đó một cách tự nhiên nhất đó là công khai thật nhiều vẽ đẹp khỏa thân qua cái nhìn tư duy văn minh của hội họa cũng như nghệ thuật"

    Và thực tế đã đúng như vậy, qua tác phẩm Thanh xuân của mình, nữ họa sĩ Đặng Thị Thu An đã khiến người xem không khỏi thổn thức say mê trước vẻ đẹp của người phụ nữ.

     

    No 2.

    Tác phẩm: TRÁI CẤM
    Khổ: 80 x 80 cm

    Năm sáng tác: 2018
    Chất liệu: sơn mài 
    Họa sĩ: Lê Anh Cẩn
    Giá khởi điểm: 15 triệu đồng

    Giá bán:      25 triệu đồng


    Họa sĩ Lê Anh Cẩn (sinh năm 1985), tốt nghiệp khoa Sơn mài Đại học Mỹ thuật Huế. 

    Anh sinh trưởng trong một gia đình truyền thống theo đuổi sáng tác mỹ thuật. Cha anh là họa sĩ Lê Anh Tân, hai anh ruột là họa sĩ Lê Võ Tuân và họa sĩ Lê Võ Tuyển. Cả ba anh em họa sĩ nhà họ Lê này từng có cuộc triển lãm chung tại Pháp năm 2018, được giới mỹ thuật và người yêu nghệ thuật Pháp đánh giá cao.

    Khá thành công với chất liệu sơn dầu và các đề tài phong cảnh, họa sĩ Lê Anh Cẩn vẫn không ngừng làm mới mình bằng chất liệu sơn mài và những đề tài chân dung. Anh quyết định rời thành phố HCM hoa lệ, quay về Huế suốt mấy tháng qua, miệt mài trong xưởng để sáng tác sơn mài.

    Với anh, hình ảnh người phụ nữ đẹp nhất luôn là người bạn đời xinh đẹp thủy chung và hình bóng vợ luôn là người mẫu nude đẹp nhất, hoàn hảo nhất mà chỉ cần nhắm mắt cũng hiện lên thật rõ nét. Và tác phẩm Trái cấm đã ra đời như vậy khi họa sĩ một mình sáng tác tại Huế, luôn hướng tình yêu và con tim mình về gia đình riêng ấm cúng tại Bình Dương.

    Họa sĩ Lê Anh Cẩn tâm sự: "Tôi nghĩ thân hình phụ nữ là một tác phẩm vĩ đại của tạo hóa. Vì thế bản thân mỗi người phụ nữ đã là 1 tác phẩm. Khi tôi vẽ khỏa thân, tôi đưa vào trong tác phẩm những cảm nhận, tâm tư tình cảm riêng của mình. Lấy hình tượng khỏa thân làm chủ thể để giải phóng ý tưởng năng lượng..."

    Có lẽ cũng chính vì ý tưởng này, người phụ nữ trong Trái cấm rất e ấp, dịu dàng, nhưng cũng không kém phần bí ẩn và quyến rũ.

     

    No 3

    Tác phẩm: As light as Silk
    Chất liệu: acrylic trên lụa
    Size: 70 x 38 cm
    Năm vẽ: 2018
    Họa sĩ: Bùi Tiến Tuấn
    Giá khởi điểm: 40 triệu
    Giá bán: 50 triệu

    Quê ở Hội An, họa sĩ Bùi Tiến Tuấn sinh năm 1971 này tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật TPHCM năm 1998 và hiện đang là giảng viên của trường. Anh từng tham gia các triển lãm quốc tế tại gallery Combee Farm (Anh - 1999), Art Exhibition for World Peace (Seoul, Hàn Quốc - 2000), cùng nhiều triển lãm nhóm. Anh có tranh trong bộ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM và nhiều nhà sưu tập tư nhân. Trước đây, những cô gái thành thị từng xuất hiện trong các triển lãm của anh gồm: Những hình nhân trên đường phố (2007), Lụa (2009), Phù phiếm (2011, 2012, 2014), Sợi chỉ đỏ (2013), Hơi thở nhẹ (2017).

    Trên 20 năm lặng lẽ làm việc, suy ngẫm, kiếm tìm và hơn 10 năm cầm cọ chuyên nghiệp, anh đã tạo được cho mình một cõi giới nghệ thuật sinh động, có sức tỏa sáng bằng tranh lụa. Theo thời gian, những nét cọ của anh ngày một già dặn, trưởng thành hơn, nhưng lụa của Bùi Tiến Tuấn vẫn toát ra sự trong trẻo, ngọt ngào và bay bổng của một tâm hồn tài hoa. 10 năm nay, anh trở thành gương mặt vẽ tranh lụa đương đại được chú ý và thành công nhất.

    Là một trong những tên tuổi gây ấn tượng với mỹ thuật đương đại Việt Nam bằng một phong cách riêng biệt, Bùi Tiến Tuấn còn là tên tuổi có hấp lực khá đặc biệt với thị trường, tác phẩm của anh được giới sưu tập trong nước và quốc tế ưa chuộng. 

    Không giống với hình ảnh những người phụ nữ trong tranh lụa xưa, thường mang vẻ đẹp truyền thống với nét đằm thắm chân quê, nhẹ nhàng, nền nã; Bùi Tiến Tuấn chọn một góc nhìn khác - anh say mê với đề tài những cô gái chốn thị thành. “Tôi thích bắt nhịp một chút với đời sống hiện đại, với hơi thở gấp gáp, ồn ào, náo nhiệt của phố thị. Tôi thích vẽ những cô nàng gái quê lên phố, có chút kệch cỡm, có chút ngả ngớn, nhưng từ họ đã toát lên hơi thở của cuộc sống. Những cô gái thành thị thời trang, phù phiếm hay những cô nàng ta bắt gặp đâu đó ở quán bar, cà phê hay bi da… Họ một phần muốn thể hiện, phần khác chỉ cốt để làm duyên làm dáng, nghịch ngợm, bỡn cợt. Tôi đưa các cô gái vào tranh, cố gắng sao cho hợp với chất nhẹ nhàng và bềnh bồng, hư ảo của lụa”, anh chia sẻ. 

     

    No.4

    Tác phẩm: ĐÊM ÊM ĐỀM
    Họa sĩ: Nguyễn Đình Hợp
    Chất liệu: Sơn dầu
    Khổ: 60 x 80 cm
    Năm sáng tác: 2017

    Giá khởi điểm: 25 triệu đồng
    Giá bán: 35 triệu đồng

    Họa sĩ Nguyễn đình Hợp sn 1975 tại Hải Phòng
    Tốt nghiệp trường Đại học mỹ thuật Việt nam
    Sống và làm việc tại Hà nội

    Các triển lãm tiêu biểu:
    -2005:trưng bày sơn mài tại Úc
    -2006:triển lãm nhóm tại London
    -Các triển lãm tại Hải phòng
    -2015 :Triển lãm tiêu biểu “Ai cho ta hoà bình” tại nghị viện Châu Âu - bruselles-vương quốc Bỉ
    -2016:triển lãm tại bảo tàng Hoà Bình-thành phố Astana-Kazakhstan
    -2016: triển lãm tại Côn Minh và Hồng Kông 
    -2017:triển lãm tại Pháp
    Giải thưởng tiêu biểu
    -Tặng thưởng của Quốc hội Châu Âu 
    -Giải thưởng tác phẩm suất sắc của chính phủ Kazakhstan
    Có tranh trong bộ sưu tập của Nghị viện Châu âu
    Cùng những nhà sưu tập khác.

    Chia sẻ về tác phẩm này, họa sĩ Nguyễn Đình Hợp cho biết: "Bức này là một trong những bức tranh lành nhất, kín đáo nhất, vẽ trong thời gian ngắn nhất khi làm phóng sự về tranh nude,(trong một ngày)

    Ý tưởng nói về một cô gái rất e lệ khi động phòng đêm tân hôn. Cô ấy còn ngại ngừng ngay chính với chồng vừa cưới của mình. Tinh thần và cảm xúc của họ luôn sẵn sàng cho cuộc mây mưa đêm tân hôn, nhưng thể xác cô gái dường như vẫn chưa theo kịp xúc cảm ham muốn , nên cô ấy vẫn co ro che dấu vẻ đẹp cơ thể mình .

    Chỉ mong rằng đêm thật dài để cô ấy quen và thích nghi dần sự âu yếm ái ân của vợ chồng".

     

    No.5

    Tác phẩm: GIỌT SƯƠNG MAI
    Họa sĩ: Phan Linh Bảo Hạnh
    Chất liệu: Sơn dầu
    Khổ: 120 x 120 cm
    Năm vẽ: 2016

    Giá khởi điểm: 40 triệu đồng
    Giá bán: 50 triệu đồng

    Họa sĩ Phan Linh Bảo Hạnh sinh năm 1981 tại Huế, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Huế (2007), hiện sinh sống tại TP.HCM. 

    Từ 2007 đến nay, tranh của chị liên tục tham gia triển lãm ở nhiều nước và khu vực như Singapore, Hongkong, Hàn Quốc, Ý, Pháp... và được nhiều nhà sưu tập tại các nước Singapore, Hongkong, Hàn Quốc, Ý, Pháp, Mỹ, Thụy Sĩ, Việt Nam sưu tầm.

    Trong tranh của họa sĩ Bảo Hạnh, người phụ nữ đẹp nõn nà đang mơ màng ngủ trên chiếc lá sen. Nét đẹp tinh khôi của tòa thiên nhiên trong tranh khiến người xem phải nín thở vì sợ mạo phạm. Những đường cong trên cơ thể cô gái, gót sen hồng, bầu ngực trần kiêu hãnh vươn cao... được thể hiện khéo léo, không chút dung tục.

    Cô gái trong tranh say mê ngủ trong thế giới riêng của mình, chìm trong giấc mộng đẹp với vẻ tha thướt, trong sáng nhưng không kém phần mong manh.

     

    Phải chăng vẻ đẹp trong trẻo và mong manh của người phụ nữ mà chúng ta đặc biệt cần phải gìn giữ là điều mà họa sĩ muốn nhắn gửi qua tác phẩm.

     

    No.6

    Tác phẩm: NỖI BUỒN ĐẸP
    Họa sĩ: Nguyễn Phan Bách
    Chất liệu: Sơn dầu
    Khổ: 90x70cm
    Năm vẽ: 2017
    Giá khởi điểm: 35 triệu
    Giá bán: 45 triệu

    Họa sĩ Nguyễn Phan Bách sinh năm 1976, tốt nghiệp khoa Điêu khắc trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
    Từng có 5 - 6 triển lãm cá nhân và tham gia 30 - 40 triển lãm chung. Hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

    Khá kiệm lời khi chia sẻ về tác phẩm của mình, họa sĩ Nguyễn Phan Bách nói: "Cái đẹp đôi khi không thể diễn tả mà chỉ có thể cảm nhận!". 

    Đúng như vậy, không hẹn mà gặp, những người phụ nữ trong tranh của Nguyễn Phan Bách đều có những nét u hoài rất riêng như mang những niềm tự sự thầm kín.

    Đó có thể là nỗi buồn vu vơ của người con gái mới lớn, chống chếnh trước ngã ba đường đời. Đó cũng có thể là nỗi buồn lặn sâu của người phụ nữ từng trải qua những gập ghềnh và hiểm nguy rạn vỡ trong hôn nhân. Hoặc đôi khi là những nét buồn suy tư của một phụ nữ trước những vất vả của cuộc đời mà cuộc sống bộn bề hiếm khi dành cho họ phút giây nào để thảnh thơi...

    Trong tác phẩm Nỗi buồn đẹp, Nguyễn Phan Bách không khỏi khiến người thưởng thức tranh phải tò mò về nhân vật. Bởi đằng sau nét buồn phảng phất trên gương mặt dịu dàng đó, ánh mắt buồn bã đó, cặp môi mím mím cam chịu và dáng ngồi như khép nép, như muốn thu mình lại, người phụ nữ đẹp trong tranh hẳn có nỗi buồn riêng không nhỏ. Cuộc sống của cô ấy ra sao, cô ấy đang buồn chuyện gì?... tất cả đều chờ đợi người yêu tranh tìm hiểu và khám phá.