Bước vào phim trường, không khí nhộn nhịp của anh em thiết kế, ánh sáng như tất bật hẳn lên, bởi các cảnh quay đã được thống nhất từ trước và sự điều động của chàng Phó đạo diễn Phi Long nên tiến độ được diễn ra rất nhanh.
Bên góc cửa sổ, một "bà già" mặt và tay đầy sẹo, tóc bạc phủ gần nữa gương mặt với ánh mắt thất thần đang ôm một em bé vừa chào đời bằng... búp bê. Chỉ thoáng nhìn cũng đoán được bà ta đang trong tình trạng nữa tỉnh nữa mê, miệng cứ lẫm nhẫm ru con theo kiểu: Ầu ơ, dí dầu con cá nấu canh...
Đứng kế bên là Thanh Duy, trong bộ quần tây, sơmi có hai dây sọc rất bản lỉnh và đẹp trai theo gu của thời Pháp Thuộc, cả hai tập trung "ráp tuồng" học thoại, rồi phân tích đường dây tâm lý của một bà mẹ hoang mang chờ đợi thằng con yêu quý của mình (Lương Thế Thành) sao không thấy trở về.
Vũ Ngọc Ánh và Thanh Duy trong một cảnh quay của phim Miền Ảo Vọng do đạo diễn Xuân Phước thực hiện. |
Riêng Thanh Duy thì phải thể hiện một người con có hiếu nhưng rất bực mình khi thấy bà mẹ suốt ngày chỉ nhớ đến người anh trai đã thất lạc của mình. Đỉnh điểm của cảnh quay là anh hốt hết quần áo, tập sách quăng mạnh vào mặt mẹ với sự tức giận tột cùng và Vũ Ngọc Ánh cũng cao trào không kém khi hất văng mâm cơm khiến cái tô bị bể làm Thanh Duy chảy máu ở cánh tay.... Cảnh quay này khiến cả đoàn phim gần như nín lặng theo dõi, chỉ khi tiếng la to của đạo diễn Xuân Phước: Googtex.... mọi người mới thở phảo nhẹ nhõm, bởi sự xuất thần quá tốt của cả hai ở phân đoạn cao trào này.
Nhìn sơ đường dây là thế, nhưng khi vào quay mấy ai biết được đoàn phim hơn 50 con người đã phải cực lực suốt 3 ngày đêm cho các phân đoạn gian nan này. Bởi Vũ Ngọc Ánh mỗi lần vào vai phải hoá trang gần 2 tiếng đồng hồ mới có được gương mặt xinh đẹp... đầy sẹo. Trong đó có rất nhiều cảnh nặng nền về tâm lý, từ đờ đẫn ru con, vui mừng khi biết tin con, rổi hoảng loạn khi thấy Thanh Duy nạt nộ mình.
Đạo diễn Xuân Phước gần như bám sát 100% thời gian trên phim trường. |
Theo lời Thanh Duy, nếu ở những vai diễn xã hội đời thường, anh em tôi vào vai ngọt lắm. Còn đây là phim xưa, phải chú ý hình thức, quang cảnh, tâm lý và đặc biệt có rất nhiều câu thoại xưa khiến mình thoại cứ bị lẹo lưỡi liên tục. Anh chia sẻ: "Phim này đạo diễn bắt "chơi" thu âm trực tiếp, không có chuyện nhắc thoại, mỗi lần quay đang tập trung cao trào. Có nhiều cảnh đang quay ngon lành, thì bổng niên có tiếng chó sủa là phải cắt diễn lại. Chưa hết đang diễn ngon lành, mấy bạn trẻ trong xóm chạy xe nẹt pô, gồ ga inh ỏi, phải cắt làm lại. Rồi tiếng máy bay trên trời vọng xuống, bởi khu vực này gần sân bay cứ chút xíu là có tiếng máy bay, cho nên mỗi lần diễn bị phân tâm và dễ mất hứng ghê lắm. Cũng may ê-kíp này ăn ý, biết yêu thương thông cảm và đoàn kết nên mỗi lần trục trặc là khắc phục cũng rất nhanh. Như anh thấy đó, ngày nào Thầy Xuân Phước (Đạo diễn) cũng bám chặt sát sao, diễn liên tục nên không có bản lình là đuối liền đó anh".
Vâng, xem phim thì thấy hay, thấy dỡ, chứ chuyện ở phim trường mấy ai biết được diễn viên phải chịu rất nhiều áp lực. Trong các cảnh quay cao trào cần bà mẹ vừa khóc vừa hoảng loạn rồi thất thần cười điên loạn, mấy lần Vũ Ngọc Ánh cứ ra dấu liên tục với anh em, là cô cần sự yên tịnh để tập trung cảm xúc mà diễn. Có chứng kiến những cảnh này ở phim trường mới thấy, nghề diễn viên "chua chát" lắm chứ hỏng phải giởn chơi.
Buông xã vai diễn, Thanh Duy từ cậu "công tử khó chịu" bước ra sân nhà đã trở thành một chàng trai vui tính, anh thích trêu ghẹo mọi người để có không khí tình anh em. Có lẻ trong đoàn phim Miền ảo vọng trong giai đoạn này, anh là người vui nhất vì bà xã anh là nữ diễn viên Kha Ly vừa hạ sanh một nàng công chúa Lita, đây là kết quả của một chuyện tình đẹp hơn 10 năm qua của cặp đôi Thanh Duy - Kha Ly mà bất kỳ ai cũng muốn chúc mừng. Cứ nhìn facebook Thanh Duy hàng ngày đưa tin: Mình đóng phim vui cực ra sao, rồi hình ảnh anh bế nàng công chúa lên vai sau mỗi đêm đi diễn về, tôi hiểu được cảm giác của người cha trẻ như anh đang hạnh phúc như thế nào.
|
Theo Phạm Lữ/ idolnew.vn