Vertiv (NYSE: VRT), nhà cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và các giải pháp quản lý toàn cầu, đã phát hành Báo cáo Doanh nghiệp Trách nhiệm 2023, nêu chi tiết tiến độ trong các lĩnh vực trọng tâm và giới thiệu kế hoạch "Một Vertiv, Một Thế giới"

Trong năm 2023, Vertiv tiếp tục thúc đẩy tầm nhìn của mình để tạo ra một tương lai có trách nhiệm hơn bằng cách tập trung vào các sản phẩm và hệ thống hiệu quả, hoạt động có trách nhiệm, nhân sự, cộng đồng xung quanh, tính toàn vẹn của chuỗi cung ứng và quản trị. Nhận thức được vai trò quan trọng của các ngành công nghệ và trung tâm dữ liệu trong bối cảnh năng lượng toàn cầu, kế hoạch "Một Vertiv, Một Thế giới" sẽ giúp hướng dẫn các bước tiếp theo của công ty nhằm mục đích tạo ra giá trị lâu dài cho các cổ đông, khách hàng và cộng đồng mà họ phục vụ.

 

Ông Giordano Albertazzi, Giám đốc điều hành của Vertiv, chia sẻ: “Nhu cầu về AI đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới, chúng tôi tại Vertiv đang cung cấp các sản phẩm, hệ thống và dịch vụ cơ sở hạ tầng cho phép khách hàng thúc đẩy các sáng kiến AI của họ với hiệu suất cao và tác động môi trường thấp hơn."

Các nỗ lực và sáng kiến được nêu bật trong báo cáo năm 2023 bao gồm:

- Cung cấp nhiều giải pháp làm mát bằng chất lỏng hiệu suất cao và chất làm lạnh có tiềm năng làm nóng toàn cầu (GWP) thấp để giúp khách hàng của Vertiv thúc đẩy các sáng kiến AI của họ và giúp đạt được hiệu suất hoạt động với tác động môi trường thấp hơn.

- Thâu mua CoolTera Ltd. (CoolTera), một công ty thiết kế và sản xuất các giải pháp làm mát bằng chất lỏng hiệu suất cao, mang đến thêm chuyên môn làm mát, hệ thống và khả năng kiểm soát làm mát tiên tiến, bổ sung cho danh mục quản lý nhiệt vốn đã là thế mạnh của Vertiv.

- Triển khai hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin (BESS) mới với pin lithium-ion cung cấp lưu trữ năng lượng ở quy mô tiện ích có thể được sử dụng làm nguồn cung cấp điện liên tục, giúp khách hàng hỗ trợ khả năng phục hồi hoạt động, tránh các khoản phí nhu cầu cao điểm và dựa vào nhiều hơn vào các nguồn năng lượng phân tán thay thế như tấm pin mặt trời, tuabin gió và pin nhiên liệu hydro để giúp giảm khí thải carbon và duy trì độ tin cậy. Giải pháp lưới điện micro cũng được ra mắt tại cơ sở Vertiv Delaware, Ohio với tư cách là Trung tâm Trải nghiệm Khách hàng, tận dụng cả mảng năng lượng mặt trời và pin nhiên liệu hydro làm nguồn năng lượng thay thế, cung cấp năng lượng cho hoạt động của Vertiv và hoạt động như một nền tảng thử nghiệm để trình diễn giải pháp giảm khí thải carbon cho khách hàng.

- Giới thiệu Vertiv™ TimberMod™, sử dụng gỗ công nghiệp làm thành phần cấu trúc chính thay thế cho thép cho các giải pháp trung tâm dữ liệu mô-đun đúc sẵn (PFM), giúp giảm thiểu việc khai thác tài nguyên và giảm lượng khí thải carbon của sản phẩm so với các lựa chọn thay thế bằng thép.

- Cẩm nang Hướng dẫn về tính bền vững của Trung tâm dữ liệu được cập nhật với các số liệu thống kê mới nhất và các thông tin liên quan khác để hỗ trợ khách hàng của Vertiv và các bên liên quan khác.

- Cập nhật về các nỗ lực hiệu quả hoạt động của Vertiv để theo dõi và giám sát các tác động môi trường chính của công ty và tinh chỉnh các quy trình để sắp xếp hợp lý việc thu thập số liệu liên quan đến khí thải carbon, tiêu thụ năng lượng, sử dụng nước và tạo ra và tái chế chất thải. Một ví dụ đáng chú ý là hệ thống tái chế nước của cơ sở Monterrey, Mexico, giúp giảm sự phụ thuộc của hoạt động vào nguồn cung cấp nước của thành phố bằng cách thu thập nước từ các máy điều hòa không khí được sử dụng để làm mát cơ sở và biến nó thành nước có thể sử dụng cho các mục đích khác.

- Các ví dụ về cách Vertiv tạo ra tác động trong cộng đồng mà chúng tôi phục vụ.

- Báo cáo về cam kết của Vertiv đối với tính toàn vẹn của chuỗi cung ứng để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn hàng đầu của ngành về khoáng sản có trách nhiệm, quyền con người và điều kiện lao động.

Ông Paul Churchill, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vertiv châu Á, cho biết: "Một ví dụ về nỗ lực thúc đẩy hiệu quả của chúng tôi là hợp tác với Phòng thử nghiệm Trung tâm dữ liệu nhiệt đới Singapore, hỗ trợ mục tiêu giải quyết các yêu cầu làm mát độc đáo của các trung tâm dữ liệu nhiệt đới, công việc sẽ giúp ngành học hỏi thêm và đổi mới các giải pháp. Kế hoạch "Một Vertiv, Một Thế giới" diễn ra rất kịp thời khi chúng tôi nhấn mạnh cam kết cung cấp cho khách hàng các lựa chọn cơ sở hạ tầng về năng lượng và làm mát hiệu quả hơn, đồng thời tiếp tục nỗ lực của công ty nhằm thúc đẩy các nguyên tắc về tính toàn vẹn và quản lý trách nhiệm.

Tùng Nguyễn