Sony trình làng cùng lúc hai flashship Xperia XZ1 và XZ1 Compact

    Đến với kỳ triển lãm IFA 2017, Sony đã trình là sở hữu thiết kế vuông vức độc đáo. Cả hai đều được trang bị chip hệ thống SoC Qualcomm Snapdragon 835 cao cấp nhất hiện nay, RAM 4GB, pin dung lượng 2.700mAh cùng khả năng kháng nước và bụi đạt chuẩn IP68. Cả hai máy đều được trang bị camera Motion Eye 19MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ quay video 4K, công nghệ chống rung SteadyShot, khả năng quay video slow-motion 960fp và khả năng quét ảnh 3D.

    Xperia XZ1 là phiên bản cao cấp nhất với bộ nhớ lưu trữ 64GB, camera trước 13MP đi kèm ống kính tiêu cự 22mm cho phép chụp ảnh selfie có góc rộng 90 độ. Máy sở hữu màn hình 5.2inch Full HD sẽ được bán ra thị trường vào ngày 19/9 tới đây với 4 màu lựa chọn (đen, bạc, xanh dương và hồng). Giá bán dự kiến 700 USD (khoảng 15,9 triệu đồng).

    Trong khi đó, phiên bản Xperia XZ1 Compact thực chất chỉ là phiên bản thu nhỏ của Xperia XZ1 khi sở hữu màn hình 4.6inch Full HD. Ngoài ra, phiên bản này chỉ được trang bị bộ nhớ lưu trữ 32GB, camera trước 8MP nhưng ống kính rộng hơn hỗ trợ chụp ảnh wefie với góc chụp lên đến 120 độ.

    LG tạo dấu ấn với LG V30

    Bắt nhịp thiết kế tràn viền thời thượng tương tự bộ đôi Galaxy S8/ S8 Plus của Samsung, LG cũng đã mang đến một thiết kế hoàn toàn mới cho chiếc flashship V30 của mình. Máy sở hữu màn hình 6inch có độ phân giải hiển thị 1.440 x 2.880pixel (mật độ điểm ảnh 537ppi) được sản xuất trên công nghệ màn hình P-OLED. Màn hình của LG V30 có tỉ lệ khung hình 18:9, kết hợp thiết kế viền mỏng giúp máy trông gọng gàng và sang trọng.

    LG V30 cũng sở hữu cấu hình máy mạnh mẽ của những dòng điện thoại cao cấp hiện nay với chip hệ thống SoC Qualcomm Snapdragon 835, 4GB RAM cùng bộ nhớ lưu trữ 64GB. Đi kèm với đó là pin Li-PO 3.300mAh.

    Khả năng chụp ảnh của LG V30 hứa hẹn sẽ làm hài lòng tất cả những người yêu thích chụp ảnh với hệ thống camera kép ở mặt sau gồm 1 camera  16MP đi kèm với ống kính tiêu chuẩn có khẩu độ f/1.6 cùng hệ thống lấy nét laser, lấy nét theo pha, ổn định ảnh quang học OIS; và 1 camera 13MP đi kèm ống kính góc rộng có khẩu độ f/1.9. Trong khi đó, camera trước với cảm biến ảnh 5MP có kích thước 1/5inch đi kèm ống kính khẩu độ f/2.2. Camera trước đủ đáp ứng nhu cầu chụp ảnh selfie của người dùng, cho ra những bức ảnh có độ sắc nét cao với kích thước điểm ảnh chỉ 1.12µm.

    Không chỉ có thế, LG V30 còn là chiếc smartphone chơi nhạc hay khi được trang bị chip giải mã âm thanh Quad-DAC 32-bit ESS cùng hệ thống loa tích hợp của thương hiệu Bang & Olufsen. Máy dự kiến được bán ra thị trường Hàn Quốc đầu tiên vào ngày 21/9 tới đây có 4 màu sắc lựa chọn, gồm: đen, bạc, tím và xanh.

    Motorola hướng tới thiết kế thời thượng cùng camera kép với Moto X4

    Định hình thương hiệu với những mẫu điện thoại có thiết kế tối giản và cứng cáp, Motorola đã phần nào cải thiện thiết kế của mình với phiên bản Moto X4 mang vẻ ngoài bóng bẫy, thời thượng. Mặt trước của máy không có nhiều thay đổi so với những mẫu điện thoại mang thương hiệu Moto trước đây. Thế nhưng, mặt sau của Moto X4 trau chuốt hơn với hai cạnh bên vác cong được bao phủ lớp kính chống trày xước, kết hợp hài hòa với cụm camera kép có thiết kế lồi đặt trưng.

    Máy sở hữu màn hình IPS LPTS 5.2inch hiển thị hình ảnh Full HD cùng mật độ điểm ảnh 424ppi. Đi kèm với đó là hệ thống camera kép ở mặt sau (gồm 1 camera 12MP với ống kính khẩu độ f/2.0 và một camera 8MP với ống kính khẩu độ f/2.2) đi cùng với hệ thống lấy nét theo pha, đèn flash LED kép trợ sáng cùng các tính năng hỗ trợ chụp ảnh hữu dụng (nhận diện khuôn mặt, chạm lấy nét, gán địa danh, HDR,...). Cụm camera trước 16MP với đèn flash LED cùng ốn kính khẩu độ f/2.0 sẽ giúp bạn dễ dàng có được những bức ảnh selfie ấn tượng.

    Về mặt cấu hình, Moto X4 chỉ được Motorola trang bị cấu hình tầm trung với chip hệ thống SoC Qualcomm Snapdragon 630 có 8 nhân Cortex-A53 2.2GHz cùng nhân đồ họa Adreno 508, 3GB RAM cùng bộ nhớ lưu trữ 32GB.

    Điểm nhấn của Moto X4 ngoài cụm camera kép cùng thiết kế được trau chuốt hơn còn là khả năng kháng nước và bụi đạt tiêu chuẩn IP68. Máy dự kiến sẽ được bán ra thị trường Châu Âu trong tháng 9 này với giá bán 399 USD (gần 9,1 triệu đồng).

    Theo Tùng Nguyễn (Tổng hợp)/ Điện Tử Tiêu Dùng