Dòng card đồ họa chuyên dụng AMD Radeon PRO W7700 có giá bán lẻ đề nghị dưới 1.000 được AMD thiết kế cân bằng giữa hiệu năng và giá thành, độ ổn định trong các tác vụ sáng tạo nội dung số, CAD hay các ứng dụng AI.

 

Thành viên mới trong dòng card đồ họa chuyên dụng AMD Radeon PRO W7000 series được AMD sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực đồ họa máy tính, kiến trúc cũng như lĩnh vực AI đòi hỏi card đồ họa không chỉ có hiệu suất hoạt động tốt mà còn phải hoạt động ổn định trong thời gian dài.

Ở lĩnh vực sáng tạo nội dung số như ngành Truyền thông và Giải trí, Thiết kế và Sản xuất, Kiến Trúc hay Kỹ thuật và Xây dựng, card đồ họa chuyên dụng AMD Radeon PRO W7700 với bộ nhớ đồ họa VRAM GDDDR6 16 GB có hỗ trợ công nghệ tự sửa lỗi ECC và có băng thông bộ nhớ 256-bit vận hành mượt mà các ứng dụng dựng hình 3D hay biên tập video ở độ phân giải cao cũng như xử lý các hiệu ứng phức tạp. Card đồ họa mới này còn được tích hợp công suất hình ảnh Display Port 2.1, hỗ trợ mã hóa và giải mã video AV1 cũng như được tối ưu mã hóa video bằng công nghệ AI. Nhờ đó,việc sản xuất video trở nên nhanh chóng và mượt mà hơn, các nhà biên tập video cũng dễ dàng biên tập video hơn khi được làm việc trên những màn hình chất lượng với hình ảnh hiển thị có độ phân giải lớn và không gian màu rộng.

 

Cốt lõi của card đồ họa chuyên dụng AMD Radeon PRO W7700 là nhân đồ đồ họa (GPU) Radeon PRO W7700 được xây dựng trên kiến trúc AMD RDNA 3 có hiệu suất tốt hơn và tiết kiệm điện năng hơn so với thế hệ trước. GPU mới này sở hữu 48 đơn vị tính toán CU và tăng tốc dò tìa, 96 đơn vị tăng tốc xử lý đạt 28 TFLOPS (FP32). Theo công bố của AMD, GPU Radeon PRO W7700 có tỉ lệ hiệu suất/ giá thành tốt hơn 1,7 lần so với thế hệ trước. Hiệu suất xử lý SOLIDWORKS tốt hơn 52%, 24% với Creo và 37% với CATIA. Đây đều là những phần mềm mô phỏng kiến trúc 3D được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế khách sạn, toà nhà văn phòng hay diễn hoạt một dự án bất động sản.

Bên cạnh đó, card đồ họa chuyên dụng AMD Radeon PRO W7700 còn được AMD tối ưu cho các tác vụ AI, tăng hiệu suất hoạt động với các phần mềm đồ họa AI chuyên dụng hiện nay như DaVinci Resolve, Adobe Premiere, Topaz Labs Video AI,...

GPU Radeon PRO W7700 đã được AMD chuyển đến cho các đối tác để sản xuất ra card đồ họa chuyên dụng Radeon PRO W7700 sẽ được bán ra thị trường trong thời gian tới. Giá bán lẻ đề xuất theo AMD là 999 USD.

Tùng Nguyễn