Chậm hơn đối thủ NVIDIA đến hơn 1 năm, cuối cùng AMD cũng đã có được công nghệ Ray Tracing của riêng mình. Tuy nhiên thay vì tự mình phát triển, AMD đã hợp tác cùng Microsoft để phát triển công nghệ xử lý đồ họa mới mẻ này. Và công nghệ Ray Tracing sẽ được tự động cập nhật trong tập lệnh xử lý đồ họa Direct X Ray Tracing (DXR).

    Ngoài ra, công nghệ dò tia Ray Tracing cũng sẽ được AMD tích hợp trong dòng GPU thế hệ mới sử dụng kiến trúc RDNA 2 sẽ được trang bị cho hai hệ máy game console Xbox series X và PS5 sắp được trình làng trong thời gian tới.

    Cũng sử dụng một dòng GPU mới nhất của AMD nhưng cấu trúc bên trong của GPU trên hai hệ máy game console và cũng là kỳ phùng địch thủ của nhau có một chút khác biệt. Cụ thể, GPU trang bị cho Xbox series có đến 52 nhân CU và 64 nhân đổ bóng và hoạt động ở mức xung 1,85 GHz cho tốc độ xử lý đồ họa đạt 12,1 Teraflop. Thì GPU trang bị trên PS5 chỉ có 36 nhân CU dù cũng có 64 nhân đổ bóng. Dù có xung hoạt động cao hơn 2,33 GHz nhưng tốc độ xử lý đồ họa lại thấp hơn chỉ đạt 10,275 Teraflop.

    Mặc dù không tiết lộ thông tin về việc tích hợp công nghệ Ray Tracing trên các dòng card đồ họa dành cho máy tính. Nhưng nhiều người tin rằng công nghệ dò tia này cũng sẽ sớm có mặt trên các dòng card đồ họa mới của AMD. Bởi kiến trúc RDNA 2 của GPU sử dụng trên hai hệ máy game console là phiên bản tùy biến kiến trúc Navi RDNA đã được sử dụng trên dòng card đồ họa AMD Radeon RX5700 ra mắt từ năm ngoái.

    Theo Tùng Nguyễn/ Điện Tử Tiêu Dùng